Monday, January 2, 2012

THƯỞNG THỨC BÒ KOBÉ Ở SÀI GÒN


Khi nói tới tinh hoa ẩm thực châu Á, người ta không thể không nhắc đến Nhật bản. Mà nói đến ẩm thực Nhật bản người ta không quên nói đến thịt bò Kobé.
Món thịt bò trứ danh thế giới này đến từ Kobé là một thành phố cảng lớn của Nhật thuộc vùng Kinki nằm trên đảo Honshu.
Nhìn vào cách nuôi bò mới hiểu được sự cầu kỳ và tinh túy trong ẩm thực của người Nhật. Chúng được nuôi từ 500-600 ngày và sự tăng trọng lượng chỉ cho phép từ 0.8kg mỗi ngày. Thức ăn chính của giống bò Kobé là bắp non, lúa mạch, đậu nành, gạo Nhật…, và đặc biệt chúng được uống bia hang ngày để giúp ăn ngon miệng. Hơn thế nữa bò còn được tắm nước suối nóng tinh khiết, nghe nhạc cổ điển của Mozart, Beethoven, Chopin để thư giãn, được massage với rượu saké khiến cho những lớp mỡ hòa quyện vào lớp nạc tạo ra những đường vân mỡ màu trắng xen kẽ với những thớ thịt hồng (đây cũng là đặc điểm để phân biệt bò Kobé với các loại thịt bò khác). Chính cuộc sống xa hoa như thế nên thịt bò Kobe mềm, thơm và ngậy. Do quy trình nuôi dưỡng rất khắt khe, mỗi năm chỉ có khoảng 4,000 con bò đủ tiêu chuẩn thịt bò Kobe, còn loại bò hạng nhất đạt tiêu chuẩn A5 chỉ khoảng 1,200 con. Thật thú vị khi có thể thưởng thức món ăn trứ danh này ngay trên đất Sài gòn. Một trong những địa điểm là nhà hàng Wildfire – nơi bạn có thể hưởng được sự khác biệt của một miếng thịt bò Kobe với chất lượng A5.
Ngoài món bò Kobe – nét tinh hoa của ẩm thực Nhật bản, Wildfire còn có nhiều sự lựa chọn hấp dẫn khác như: món tôm hùm nướng, cá hồi nướng với trứng cá hồi, trứng hấp với sò điệp Nhật hoặc gan ngỗng kết hợp với trứng cá cavia hảo hạng… Bên cạnh đó những món tráng miệng lạ như cream brulée với mùi vanilla hay mùi hương trà lavanger thật quyến rũ. Vị ngọt ngào của trái lê Nhật quyện trong vị nồng cay của rượu vang với hương vanilla thơm mát là kết luận tuyệt vời cho thực khách.
Không gian bài trí thanh lịch sang trọng, các món ăn tinh tế và đặc sắc, Wildfire đang là địa chỉ ẩm thực thú vị cho những người sành điệu.
(Phỏng từ Vietnam Airline magazine)
KOBE BEEF IN SÀI GÒN..
Situated west of Osaka in Kaisan region along the coast of Japan, Kobe is a busy port and the capital of Hyogo Prefecture. Kobe is best known for its world famous beef.
Kobe cattle are bred in luxury. A typical Kobe cow matures between 500 and 600 days, with a permitted weight increase of no more than 0.8kg per day. The main fodder includes young corn, wheat, soybean and Japanese rice. The cattle also consume beer daily to help their appetite are bathed in warm water and even listen to classical music such as Mozart, Beethoven and Chopin.
The cattle get massaged with sake daily to enhance the marbling of the meat – a key characteristic of the distinguished Kobe Beef as softer, sweeter and succulent. Gourmands worldwide agree that the taste and texture of Kobe Beef is exquisite and unparalleled. According to the Japanese Department of Agriculture, only 1,200 Kobe cattle considered Ạ5 (the highest quality certification)  have raised in Kobe.
At Wildfire on 83 Nguyen Hue street District 1 HCMC guests can enjoy certified A5 Kobe Beef imported directly from Japan. With the talent skill of our chef, Wildfire will guarantee a savory and unforgettable dining experience.
Besides Kobe Beef Wildfire offers many décor, haute cuisine, and casual dining make Wildfire an ideal place to entertain your friends and family.
(Translated  from Vietnam Airline magazine)

Phuc Nguyen